Mai Xuân Thứ: hành trình từ “fan cứng” đến nam thần season 6 của Hi Team - FAPTV

Nếu như Mai Xuân Thứ là cái tên đã khá quen thuộc với khán giả trong vai trò là ca sĩ – quán quân Hot VTeen 2014, Á Vương Mister Global Teen 2016, thì sắp tới đây khán giả sẽ được nhìn thấy hình ảnh một Mai Xuân Thứ mới toanh trong vai nam chính season 6 của Hi Team FAPTV.

Dù đây không phải lần đầu hợp tác cùng FAPTV nhưng chàng trai sinh năm 1997 không giấu được niềm vui và cảm xúc lo lắng khi chia sẻ về vai nam chính đầu đời của mình.

Chào Thứ. Cơ duyên nào đưa bạn đến với FAPTV?

Thứ bắt đầu bén duyên với FAPTV từ season 5 “Ai nói tui yêu anh” trong vai nam thứ chính Minh Khang. Sau khi season 5 đóng máy, Thứ tiếp tục được góp mặt một số vai trong series Cơm Nguội của FAPTV. Gần đây khi biết được HiTeam tổ chức casting chuẩn bị cho Season 6 sắp ra mắt, Thứ đã không ngần ngại đăng ký tham gia và một lần nữa may mắn đã mỉm cười với Thứ khi được chọn vào vai nam chính.

Âm nhạc có đem lại lợi thế gì cho bạn trong vai diễn lần này không?

Chắc chắn là có rồi. Âm nhạc là đam mê mà Thứ theo đuổi bấy lâu nay mà. Không chỉ giúp mình giải tỏa căng thẳng mà âm nhạc còn giúp mình nuôi dưỡng cảm xúc và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống. Mình tin rằng lần này cũng không ngoại lệ, âm nhạc sẽ giúp mình đánh thức những cảm xúc cần thiết để hoàn thành trọn vẹn vai diễn.

Trải qua 2 vòng casting gay go và nhận được vai Nam thần Season 6 của HiTeam, cảm giác hiện tại của bạn như thế nào?

Vui mừng, hồi hộp và lo lắng những cảm xúc ồ ạt ập đến khi mình nhận được tin đã “đậu” casting và được trao cho vai nam chính Season 6. Tuy đã từng cộng tác với FAPTV trước đó nhưng thú thật mình vẫn rất run và có chút lo lo. Phần vì mình không phải là diễn viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản qua trường lớp, thêm nữa kinh nghiệm diễn xuất của mình còn non kém so với các anh chị đi trước. Nhờ may mắn và cố gắng mà mình đã nhận được vai diễn này. Một lần nữa mình rất cảm ơn FAPTV đã tin tưởng và trao cho mình cơ hội được học hỏi, được làm việc cùng các “tiền bối” và được thể hiện cá tính của mình trong Season 6 của FAPTV. Thứ sẽ nỗ lực trau dồi và hoàn thiện kỹ năng diễn xuất để không phụ lòng khán giả nói chung và Ê-kíp FAPTV nói riêng.

Thứ có thể chia sẻ khoảnh khắc mà bạn ấn tượng nhất từ khi làm việc cùng Ê-kíp FAPTV?

Làm việc cùng Ê-kíp FAPTV thì có nhiều kỷ niệm để kể lắm. Nhưng điều Thứ ấn tượng nhất là cách đối đãi và cư xử của các anh chị lớn trong Team, rất thân thiện và hòa đồng, không có sự phân biệt cấp bậc trong Ê-kíp. Như Thứ có chia sẻ, Thứ là “tân binh”, là “ma mới” không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng mọi người trong Ê-kíp luôn kiên nhẫn chỉ bảo mình từng chi tiết một, không gây áp lực cho mình.

Kế đến là sự chuyên nghiệp của Ê-kíp, từ công đoạn chuẩn bị chu đoán, tỉ mỉ khi làm việc và chỉn chu trong từng cảnh quay. Bằng chứng có thể thấy ở từng sản phẩm triệu view của FAPTV và số lượng người theo dõi kênh FAPTV trên youtube. Đó là những điều Thứ rất quý và muốn được gắn bó lâu dài cùng với gia đình Hi Team FAPTV.

Ấn tượng ban đầu của bạn với nữ chính là gì?

Đó là một bạn diễn nhiệt huyết và luôn đầy năng lượng 100%. Nhìn cách chị ấy làm việc và lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh khiến Thứ cũng bị ảnh hưởng lây, như được tiếp thêm lửa mỗi khi on set.

Đạo diễn là “thuyền trưởng” điều phối cả đoàn phim. Vậy bạn nhận thấy tính cách của đạo diễn Trần Đức Viễn như thế nào?

Anh Viễn thuộc cung Sư Tử, cùng cung hoàng đạo với Thứ nên 2 anh em cũng có đôi nét giống nhau. Chẳng hạn như tính anh ấy ít nói nhưng suy nghĩ sâu sắc. Mặc dù là đạo diễn cho các sản phẩm hài nhưng anh Viễn khá điềm tĩnh, làm việc rất chi tiết và tỉ mỉ, đặc biệt rất ân cần hướng dẫn cho các diễn viên. Đây là những điều mà Thứ nghĩ rằng mình nên học hỏi ở anh.

Nhân vật nam chính lần này có phải hình mẫu diễn viên mà bạn theo đuổi? Nó có giúp bạn thoát khỏi hình tượng đã xây dựng trước đây?

Hình tượng nhân vật nam chính trong season 6 được xây dựng rất mới mẻ so với các phim sitcom học đường hiện tại, khác biệt và khá ngầu. Khi đọc kịch bản Thứ rất hào hứng, không chỉ vì sắp được sắm vai chính mà còn vì cảm thấy nhân vật có đôi nét tính cách giống mình. (Cười haha).

Thứ nói đùa một xíu cho vui thôi ạ. Chứ thật ra Thứ nghĩ diễn viên ai cũng muốn được hóa thân vào nhân vật phù hợp với mình nhất. Riêng Thứ luôn muốn được thử sức với những tuyến nhân vật đa dạng, không muốn đóng khung mình trong một kiểu nhân vật cố định nào đó. Như vậy mới có thể trải nghiệm nhiều tính cách nhân vật, “sống” nhiều cuộc đời khác nhau, làm nhiều nghề khác nhau, xử lý đa dạng các tình huống, từ đó làm giàu kinh nghiệm diễn xuất cho bản thân.

Bật mí nhỏ với các bạn, ở vai diễn này Thứ sẽ thoát khỏi hình ảnh anh chàng học sinh ngây ngô, cool boy lạnh lùng hằng ngày của mình.

Hy vọng mọi người sẽ đón nhận màn lột xác lần này của Thứ nhé!