ĐỂ THỂ HIỆN SỨC MẠNH VÔ SONG CỦA NGƯỜI MÁY, MAI XUÂN THỨ ĐÃ PHẢI CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 Tuy sở hữu ngoại hình “thư sinh” nhưng tuổi nghề còn khá non nên Thứ đã nỗ lực rất nhiều để hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. Những nỗ lực đó là gì? Chúng ta hãy cùng trò chuyện với anh chàng này nhé!

Trước đó, Thứ được khán giả biết đến qua vai Minh Khang - nam thứ season 5 “Ai nói tui yêu anh”. Với sự tiến bộ qua vai diễn và những nỗ lực nghiêm túc, tinh thần ham học hỏi không ngại thử thách, Thứ đã được Đạo diễn Trần Đức Viễn tin tưởng trao vai nam chính trong season 6 lần này.

 

Tuy nhiên, hình tượng nhân vật mà anh chàng phải hóa thân không dễ nhằn mà là một robot có tính cách khá 4D: vừa “máy móc” vừa linh động tìm tòi học hỏi về cảm xúc, vừa nóng vừa lạnh, vừa “đơ” về tình cảm nhưng lại có những rung động đầu đời, sở hữu IQ vô cực và quan trọng nhất là thể lực vô song với một body chuẩn lý tưởng.

Để có được body rắn rỏi cùng thể lực “như người máy” đúng nghĩa đen, nam diễn viên đã phải đổ xuống không ít mồ hôi ở phòng tập gym. Anh chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được thông báo mình đậu casting nam chính, Thứ đã phải gấp rút tập luyện ép cân từ 90kg xuống còn 85kg để có thể đi quay chỉ trong vòng 1 tuần. Bên cạnh đó, Thứ cũng áp dụng chế độ ăn uống khắt khe hầu như không ăn muối và các gia vị khác, chỉ ăn những món luộc và trái cây thôi. Đối với việc ăn khuya là phải nói không tuyệt đối. Xuyên suốt 9 tập phim vừa qua, do phải cân đối thời gian vừa đi quay vừa đi dạy đàn piano nên Thứ không có thời gian tập full tuần, bù lại mỗi buổi tập Thứ đều dành 2h30p đến 3h để tập bù. Hiện tại thì body của Thứ  cũng đã săn chắc hơn nhưng vẫn phải siêng năng tập luyện đều.”

Nam diễn viên Mai Xuân Thứ cũng chia sẻ thêm: “Sau mỗi tập phim phát sóng, ngoài việc tự xem đi xem lại để cảm nhận về những điểm đạt và chưa, Thứ luôn tiếp thu ý kiến của khán giả qua từng comment trên Youtube, Facebook. Bên cạnh đó, anh Viễn luôn góp ý những nét nào chưa ổn và những điểm nào tiến bộ để mình rút ra kinh nghiệm; ngoài ra các hỗ trợ hết mình từ anh em trong e-kip và sự ủng hộ của khán giả là nguồn động lực để giúp Thứ vượt qua những khó khăn nhằm hoàn thiện vai diễn của mình."

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Thứ cho biết trước mắt sẽ tập trung hoàn thành vai diễn ở season 6 này tốt nhất có thể. Trước là để đáp ứng lại sự yêu mến của khán giả, sau là không phụ sự kỳ vọng của e-kip FAPTV khi trao vai nam chính cho một diễn viên “non nghề” như mình. Cuối cùng Thứ cũng muốn được cộng tác lâu dài với các anh chị FAPTV trong những season tiếp theo để gắn bó và cùng nhau phát triển lâu dài.

Cùng FAPTV dõi theo sự nỗ lực và lối diễn xuất của Mai Xuân Thứ trong vai trò nam chính ở những tập phim tiếp theo nhé!