THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA GOOGLE VỀ GIẢI THƯỞNG NGƯỜI SÁNG TẠO KIM CƯƠNG CỦA FAPTV

 

FAPTV chính thức nhận Giải Thưởng Người Sáng Tạo Kim Cương tại sự kiện YouTube Brandcast 2019

Tp. Hồ Chí Minh, Ngày 19/09/2019 - FAPTV đã chính thức được YouTube trao tặng Giải Thưởng Người Sáng Tạo Kim Cương, đánh dấu cột mốc 10 triệu lượt đăng ký (subscriber) tại sự kiện YouTube Brandcast 2019 ngày 19/09/2019. FAPTV là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam đạt được danh hiệu này. 

 

Vào lúc 22 giờ 56 phút ngày 17/9/2019, kênh FAPTV đã chính thức đạt 10 triệu lượt đăng ký theo dõi kênh (subscriber), và FAPTV trở thành kênh YouTube tại Việt Nam đầu tiên đạt Giải Thưởng Người Sáng Tạo Kim Cương

 

Thành lập từ năm 2014, kênh FAPTV hiện tại đã sở hữu 423 video với tổng cộng hơn 3,8 tỷ lượt xem. FAPTV do Trần Đức Viễn đồng sáng lập cùng những người bạn. Với niềm đam mê làm phim và kể chuyện bằng hình ảnh, kênh FAPTV (Funny Action Program TV) được tạo ra với mục đích mang lại tiếng cười và những bài học ý nghĩa về cuộc sống cho khán giả Việt với các series phim ngắn, web-drama và video âm nhạc (MV) thuộc các thể loại từ hài hước, hành động đến hài lãng mạn. 

Năm 2016, FAPTV trở thành chủ nhân của Giải Thưởng Người Sáng Tạo Vàng tại Việt Nam với 1 triệu lượt đăng ký theo dõi kênh (subscriber). Trong vòng 4 năm từ 2016 đến khi đạt được Giải Thưởng Người Sáng Tạo Kim Cương vào tháng 9/2019, kênh FAPTV đã chứng kiến một sự tăng trưởng kỷ lục. Đặc biệt từ năm 2017 đến năm 2018, kênh FAPTV tăng từ 4 triệu lên 7,7 triệu lượt đăng ký. FAPTV cũng là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong video YouTube Rewind 2017 và tiếp tục góp mặt trong YouTube Rewind 2018, video tổng hợp những trào lưu và nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên YouTube toàn cầu được công bố hàng năm. Đến nay, đội ngũ của FAPTV đã có đến 80 thành viên, gồm những nhà sản xuất, diễn viên và biên tập viên trẻ, năng động, ra mắt trung bình 10 video chất lượng cao mỗi tháng.

 

FAPTV chính thức nhận Giải thưởng Người Sáng tạo Kim cương tại sự kiện YouTube Brandcast tại TP.HCM ngày 19/9/2019

 

Anh Trần Đức Viễn - Đạo diễn, Giám đốc, Đồng sáng lập FAPTV chia sẻ: “5 năm 7 tháng là 1 chặng đường dài để theo đuổi đam mê làm nghệ thuật gắn với nền tảng YouTube, nhằm mang tiếng cười cho khán giả sau những giờ làm việc mệt nhọc. Đây là chặng đường không dễ dàng để duy trì nhóm với nhân sự ngày càng tăng nhằm đáp ứng được sản xuất và nâng cao chất lượng nội dung của mình. Vượt qua nhiều khó khăn về tài chính và sự hy sinh lợi ích cá nhân của các thành viên, FAPTV chính thức vượt mốc 10 triệu người đăng ký và đạt Giải thưởng Người Sáng tạo Kim cương đầu tiên tại Việt Nam, đây là sự khích lệ nhóm kiên định hơn với niềm đam mê của mình, và cũng là kết quả của sự ủng hộ của cộng đồng khán giả những người yêu mến nội dung nhóm làm ra. Cảm ơn khán giả, đối tác và anh em nghệ sĩ trong nghề đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng nhóm trong suốt thời gian qua.

Ông Ajay Vidyasagar, Giám Đốc YouTube Châu Á Thái Bình Dương, phụ trách Phát Triển Đối tác và YouTube Originals cho biết: “Đây là một cột mốc lịch sử không chỉ đối với FAPTV, mà còn đối với cả hệ sinh thái YouTube tại Việt Nam. Sự sáng tạo và quyết tâm của FAPTV trong việc tạo ra những nội dung giải trí phong phú cho khán giả Việt Nam thực sự truyền cảm hứng. Tôi vô cùng tự hào về những thành tựu của họ và mong sẽ có thêm nhiều Giải thưởng Người Sáng Tạo nữa tại Việt Nam trong tương lai.” 

 

YouTube Brandcast là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các nhà quảng cáo, đại lý và đối tác nội dung lớn nhỏ trên nền tảng YouTube. Tại sự kiện, chúng tôi sẽ kết nối với các Giám đốc điều hành cấp cao, Quản lý thương hiệu, Nhà hoạch định truyền thông, Cơ quan sáng tạo và Đối tác nội dung từ những công ty hàng đầu Việt Nam để chia sẻ những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các giải pháp tiếp thị thành công nhất.

 

Về YouTube

 

Ra mắt vào tháng 5/2005, sứ mệnh của YouTube là giúp mọi người chia sẻ tiếng nói của mình và giúp người dùng khám phá thế giới. Chúng tôi tin rằng mọi người có quyền được cất lên tiếng nói riêng và rằng thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu chúng ta lắng nghe, chia sẻ và xây dựng cộng đồng qua những câu chuyện của mình. YouTube là công ty con của Google.

Nguyên văn thông cáo báo chí chính thức từ Google xem tại đây!